- พื้นที่ทำงาน
(Sheet)
พื้นที่ทำงานของ
Microsoft Excel เรียกว่า Worksheet หรือ Sheet โดยใน 1
Sheet จะประกอบด้วยบรรทัดในแนวตั้งและบรรทัดในแนวนอน ซึ่งมีการเรียกชื่อเฉพาะ
ดังนี้
- บรรทัดในแนวตั้ง
เรียกว่า คอลัมน์ (Column) มี 256 คอลัมน์
- บรรทัดในแนวนอน
เรียกว่า แถว (Row) มี 65,536 แถว
- เซลล์
(Cell)
การทำงานใน
Microsoft Excel จะกระทำ ณ จุดตัดกันของแถวและคอลัมน์ โดยข้อมูล
1 รายการ หรือข้อมูล 1 ข้อมูล จะพิมพ์ ณ ตำแหน่งที่เป็นจุดตัดกันนี้เสมอ
และเรียกจุดตัดกันของแถว และคอลัมน์ในชีตว่า "เซลล์
(Cell)"
การใช้งานเซลล์ในซีต
จะอาศัยชื่อเรียกที่เกิดจากการผสมกันของชื่อเรียกคอลัมน์
ตามด้วยชื่อเรียกแถว โดยชื่อเรียกคอลัมน์ จะเป็นด้วยตัวอักษร
A - Z, AA - AZ, BA - BZ, CA - CZ, ... , IA - IV ในขณะที่ชื่อเรียกแถวจะเป็นตัวเลข
ดังนั้นชื่อเรียกเซลล์ จะอยู่ในลักษณะของ
ชื่อเซลล์
= <ชื่อคอลัมน์><ตัวเลขแถว>
ตัวอย่างการเรียกเซลล์
- ทำงานกับเซลล์ในแถวที่
10 คอลัมน์ J เรียกว่า J10
- ทำงานกับเซลล์ในแถวที่
250 คอลัมน์ CZ เรียกว่า CZ250
|