ข้อมูลที่ป้อนลงในตารางข้อมูล
มักจะไม่ได้ผ่านการจัดเรียง เพราะโปรแกรมมีคำสั่งช่วยในการจัดเรียงที่สะดวก
และรวดเร็ว ดังนี้
- ป้อนข้อมูลลง
Worksheet โดยแบ่งข้อมูลเป็นคอลัมน์ และรายการเนื้อความเป็นแถว
ทั้งนี้รายการเนื้อความรายการแรก ควรอยู่ติดกับหัวเรื่อง (ลักษณะเดียวกับตัวอย่างการกรองข้อมูล)
- นำ
Cell Pointer ไปคลิกในคอลัมน์ที่ต้องการใช้เป็นหลักในการจัดเรียง
เช่นถ้าต้องการจัดเรียงตามชื่อ ก็นำไปคลิกในคอลัมน์ชื่อ
- กดปุ่ม
เพื่อจัดเรียงจากน้อยไปมาก
หรือมากไปน้อยตามลำดับ
|